
இந்த அரசாங்கத்திற்கும் அமைச்சருக்கும் நான் ஒன்று சொல்ல வேண்டும்.
முந்தைய அரசாங்கமும் முஸ்லிம் மக்களை அவர்களின் அரசியல் பிழைப்புக்காக பயன்படுத்திக் கொண்டது . நீங்களும் ஒரே பயணத்தில் செல்லக்கூடாது. நாட்டின் முஸ்லிம் மக்களுக்கு மட்டும்தான் பிரச்சனைகளா? முஸ்லிம் சட்டம் மட்டும்தான் தவறா? மற்ற மதச் சட்டங்கள், விதிகள் மற்றும் சடங்குகளில் திருத்தப்பட வேண்டிய எதுவும் இல்லையா? இந்த விஷயங்களைப் பற்றி முஸ்லிம்களாகிய நாம் நமது கருத்துக்களை வெளிப்படுத்தினால் என்ன நடக்கும்?
செய்தித்தாள்களில் அடிக்கடி வெளியாகும் செய்தி அறிக்கைகளின்படி, புத்த பிக்குகள் பாலியல் துஷ்பிரயோக குற்றச்சாட்டுகளுக்கு ஆளாகின்றனர்.
இளம் சிறுவர் துறவிகள் பாலியல் துஷ்பிரயோகத்திற்கு ஆளாக்கப்படுகிறார்கள். அவர்கள் தங்கள் குழந்தைப் பருவத்தை அனுபவிக்க முடியாது என்ற குரல் சமூகத்தில் உள்ளது. இதுவும் உங்களுக்குப் பொருப்பான பகுதிதான், இல்லையா? இதைப் பற்றி நீங்கள் ஏன் பேசக்கூடாது? மகாயானத்தையும் தேரவாதத்தையும் இணைத்து, துறவிகளும் திருமணம் செய்து கொள்ளும் வகையில் ஒரு ஆய்வை நடத்துமாறு நான் உங்களிடம் கேட்டால் என்ன செய்வது?.
குழந்தைகள் பாதுகாப்பு அதிகாரிகள் எந்த நேரத்திலும் பசள்ளைகளுக்குச் சென்று அந்தச் சிருவர் துறவிகளின் தகவல்களை அறிய வேண்டும் என்று நான் ஒரு வேண்டுகோள் விடுத்தால்...?
அல்லது ஒரு முஸ்லிம் எம்.பி. பாராளுமன்றத்தில் இவ்வாறு பேசினால் என்ன நடக்கும்?
முஸ்லிம் ஷரியா சட்டத்தை மாற்ற யாருக்கும் உரிமை இல்லை.
அது காலத்தின் இறுதி வரை மாறாது. கடந்த காலம், நிகழ்காலம் மற்றும் எதிர்காலம் என்ற முப்பரிமாணக் கண்ணோட்டத்தின்படி ஷரியா சட்டம் உள்ளது.

ஷரியா சட்டத்தின் கீழ் திருமணத்திற்கு வயது வரம்பு இல்லை என்பது உண்மைதான். இன்று, இது நாட்டிற்கு நாடு, 12 முதல் 17, 18 வரை மாறுபடும். இன்று நம் வயதை மட்டுப் படுத்தினால் , நாளை அது தவறாகலாம். ஆனால் அது இளம் குழந்தைகளை திருமணம் செய்து வைப்பதற்கு ஒரு சாக்குப்போக்கு அல்ல. இன்றும் கூட, திருமணத்தைப் பதிவு செய்வதற்கான வயது வரம்பு 18 ஆகவும், Age of concern வயது 15 ஆகவும் உள்ளது, இது ஒரு பிரச்சனையல்ல.
உடல்நலத்திற்கு ஆபத்தான குழந்தைத் திருமணங்கள் தடுக்கப்பட வேண்டும். அவற்றை முழு சமூகத்திற்கும் நாட்டின் சட்டமாக்குங்கள். முஸ்லிம்களாகிய நாமும் அந்தச் சட்டத்திற்குக் கீழ்ப்படிய வேண்டும். முஸ்லிம் சட்டத்தை நாங்கள் கவனித்துக்கொள்வோம். இதை ஒரு நாடு, ஒரு சட்டம் என்று குழப்பிக் கொள்ள வேண்டிய அவசியமில்லை.
தற்போதைய சிவில் சட்டம் கூட சில புத்த பிக்குகளை சமமாகப் பாதிக்கிறதா?. சில துறவிகள் சட்டத்தை தங்கள் கைகளில் எடுக்கும்போது, பொதுமக்களுக்குச் செய்வது போல் சட்டம் 100% அமல்படுத்தப்படுமா? .
எனவே, மக்களுக்கு இடையே பிளவை ஏற்படுத்தக்கூடிய சந்தேகத்தையோ, அல்லது பயத்தையோ உருவாக்கும் வகையில் பொறுப்பானவர்கள் செயல்படக்கூடாது என்று நான் நம்புகிறேன்.
நீங்கள் காதி நீதிமன்றத்தை நன்கு புரிந்து கொள்ள வேண்டும். இது முஸ்லிம் பெண்கள் அனுபவிக்கும் ஒரு சிறப்பு சலுகையாக இருக்கலாம். மற்ற பெண்கள் நீதிமன்றத்திற்குச் செல்வதற்குப் பதிலாக, அனைவர் முன்னிலையிலும் நிர்வாணமாக்கப்பட்டு , அவமானப்படுத்தப்பட்டு, மற்றொரு திருமணத்தை சாத்தியமற்றதாக்கும் அளவுக்கு அவர்களின் தனிப்பட்ட தகவல்கள் அம்பலப்படுத்தப்படுவதை விட, விவாகரத்து அல்லது திருமணப் பிரச்சினையைத் தீர்க்க, ஒரு முஸ்லிம் பெண் சுயமரியாதையுடன், காதி நீதிமன்றம் மூலம் அதைச் செய்கிறாள்.
எனவே, திருமணப் பிரச்சினைகள், துஷ்பிரயோகம், துன்புறுத்தல் மற்றும் மோசடி ஆகியவற்றைக் கையாள முஸ்லிம் அல்லாத பெண்களுக்கு தனி நீதிமன்ற அமைப்பை அறிமுகப்படுத்துங்கள்.
முஸ்லிம்களை விட வீட்டு வன்முறை மற்றும் பாலியல் துன்புறுத்தலுக்கு ஆளாகும் மற்ற பெண்களின் கண்ணீரை சமூகம் பார்ப்பதில்லை.
பாலியல் வன்கொடுமைக்குப் பிறகு விருந்துகளை நடத்தும் நாடு இது . பாலியல் வன்கொடுமைக்கு ஆளான பிறகு சில வருடங்கள் சிறைக்குச் சென்றாலும், அது நீதியா? அது மரண தண்டனையாக இருக்க வேண்டும். இல்லையெனில், நரம்பை துண்டிக்கும் புடெண்டலெக்டோமிதான் தண்டனையாக இருக்க வேண்டும்.
இலங்கையில் எத்தனை பெண்கள் நீதிமன்ற நடவடிக்கைகளுக்கு பல வருடங்களாக பணம் செலவழித்தும் விவாகரத்தை அல்லது நீதியை பெற முடியவில்லை?.

ஒரு முஸ்லிம் பெண் சில வாரங்களில் இலவசமாக விவாகரத்து பெறலாம். இது ஷரியா சட்டத்தின் நல்ல பக்கம். ஆனால் இவற்றைச் செயல்படுத்தும் நீதிபதிகள் நேர்மையானவர்களாக இல்லாவிட்டால், இங்கே ஒரு பாரபட்சக் குற்றமாக இருக்கலாம். எனவே, நியமனங்களைச் செய்யும்போது இந்தக் காதிகளுக்குத் தேவையான தகுதிகள் ஆராயப்பட வேண்டும் என்பதில் நான் உங்கள் பக்கம் இருக்கிறேன்.
அவர்கள் தவறான தீர்ப்பை கொடுத்தால், அது நிரூபிக்கப்பட்டால், அவர்கள் விசாரிக்கப்பட்டு இழப்பீட்டுடன் கடுமையான தண்டனையும் வழங்கப்பட வேண்டும் என்று நான் நினைக்கிறேன்.
காதிகள் பொதுச் சட்டம், ஷரியா சட்டம் மற்றும் உளவியல்/சமூகவியல் பற்றிய அறிவைக் கொண்ட பண்புள்ளவர்களாக இருக்க வேண்டும்.
அவர்களின் நடைமுறை சிக்கல்கள் சரிசெய்யப்பட வேண்டும். முஸ்லிம் அல்லது ஷரியா சட்டத்தை அல்ல.
(நான் இங்கு பயன்படுத்திய உதாரணங்கள் யாரையும் அவமதிக்கும் நோக்கில் அல்ல, மாறாக ஒரு தெளிவான கருத்தைத் தெரிவிப்பதற்காக என்பதை நினைவில் கொள்ளவும்.)
டாக்டர் அஜ்மல் ஹசன்

கட்டுரைகள் | Ai SONGS |

Email;vettai007@yahoo.com
0 Comments