"யுனிவர்சல் ஆர்ட் வொர்கர்ஸ் அசோசியேஷனின் தலைவரும்
சிரேஷ்ட பத்திரிகையாளருமான சரத் குமார துல்வல,அவர்கள் "சிதிஜய"பத்திரிகையில் சிங்கள மொழியில் எழுதிய கட்டுரையின் தமிழ் மொழிபெயர்ப்பு"

சமீபத்தில், மல்வத்து மற்றும் அஸ்கிரி மகா தேரர்களை சந்தித்து ஆசி பெற வந்த பொதுபல சேனா அமைப்பின் பொதுச் செயலாளர் கலபொட அத்தே ஞானசார தேரர், அவர்களைச் சந்தித்த பின்னர் ஊடகங்களுக்குத் தெரிவித்ததாவது, ஈஸ்டர் தாக்குதல்களின் மூளையாகச் செயல்பட்டவர்கள் யார் என்பது தனக்குத் தெரியும், ஆனால் அந்தத் தகவலை ஊடகங்களுக்கு வெளியிட மாட்டேன், தற்போதைய ஜனாதிபதி அல்லது பாதுகாப்பு அமைச்சின் செயலாளரிடம் மட்டுமே அதை வெளியிடுவேன்.
ஊடகங்களில் செய்தி வெளியானவுடன் ஜனாதிபதியோ அல்லது பாதுகாப்புச் செயலாளரோ தனக்கு அழைப்பை விடுப்பார்கள் என்று தேரர் எதிர்பார்க்கவில்லை என்பதை எவரும் புரிந்து கொள்ளலாம்.
அரசியல் ரீதியாகவும் அறிவுபூர்வமாகவும் தற்போதைய ஜனாதிபதியும், நிர்வாக ரீதியாகவும் அறிவுபூர்வமாகவும் பாதுகாப்புச் செயலாளரும், இத்தகைய மறைமுகமான அறிக்கைகளின் அடிப்படையில் மேற்படி தேரர் அவர்களை அழைக்கும் அளவுக்கு முதிர்ச்சியற்றவர்கள் அல்ல என்பதை எவரும் புரிந்து கொள்ள முடியும்.
இதேபோன்ற ஒரு அறிக்கையை முன்னாள் ஜனாதிபதி மைத்திரிபால சிறிசேன சில காலத்திற்கு முன்பு கண்டியில் வெளியிட்டதை நாட்டு மக்கள் நினைவில் வைத்திருப்பார்கள்.
நூற்றுக்கணக்கான அப்பாவி உயிர்களை இழந்து, இன்னும் பல உயிர்களை நிரந்தரமாக இழக்க வழிவகுத்த கடந்த கால பாவ அரசியலுக்கு நாம் ஒரு தேசமாக முற்றுப்புள்ளி வைக்க வேண்டும்.

இருப்பினும், ஒரு நாடு மற்றும் ஒரு தேசமாக, அதே சம்பவம் மீண்டும் இதே போன்ற வடிவங்களில் நிகழும் யதார்த்தத்திற்கு நாம் அதிக உணர்திறன் கவனம் செலுத்த வேண்டும் மற்றும் சாத்தியமான அபாயங்கள் அல்லது ஆபத்தான சூழ்நிலைகளைத் தடுக்க பொருத்தமான நடவடிக்கைகளை எடுக்க வேண்டும்.
அதைத்தான் இந்தக் கட்டுரையில் நான் வலியுறுத்த முயற்சிக்கிறேன்.
கண்டி மல்வத்த பீடத்தின் உச்ச பீடாதிபதியும், அஸ்கிரிய பீடத்தின் உச்ச பீடாதிபதியையும் சந்திக்க சென்ற கலபொட அத்தே ஞானசார தேரர், வேறு எந்த சாதாரண பௌத்த பிக்குவைப் போலல்லாமல் தாடியை வளர்த்த நிலையில் அவரைப் பார்வையிடவும், ஆசீர்வாதம் பெறவும் வருகிறார்.
அங்கு, துறவி ஒரு சபதத்தை நிரூபிக்க தாடி வளர்ப்பதாகக் குறிப்பிடுகிறார். அவர் என்ன சபதம் என்பதை கூறவில்லை என்றாலும், அவர் புத்தரிடம் அடைக்கலம் புகுந்தாரா அல்லது வேறு கடவுளிடம் அடைக்கலம் புகுந்தாரா? சாதாரண பௌத்தர்களுக்கும் பௌத்தர் அல்லாத குடிமக்களுக்கும் எழக்கூடிய ஒரு கேள்வி.
எப்படியிருந்தாலும், அவரது அறிக்கையின் மூலம் அவரது திருச்சபை நியமனம், துறவு, ஒழுக்கம் மற்றும் பௌத்தம் ஆகியவற்றின் அளவை மதிப்பிட முடியும். ஆனால் இந்தக் கட்டுரையின் நோக்கம் அதை ஆராய்வது அல்ல என்பதால், அதைப் பற்றிச் சிந்திக்க வாசகராகிய உங்கள் விருப்பத்திற்கே விட்டுவிடுகிறேன்.
இருப்பினும், அவரது கடந்த கால செயல்களைப் போலவே, அந்த சபதம் பற்றிய கதையும் மக்களை ஏமாற்றவும், இனவெறியைத் தூண்டும் அவரது மோசமான திட்டத்தில் கவர்ந்திழுக்கவும் பரப்பப்படும் ஒரு பொய்யோ என்ற சந்தேகம் எனக்கு உள்ளது. இது தேசம் அல்லாத ஒரு எதிரியிடமிருந்து நாட்டைக் காப்பாற்றுவதற்காக உண்மையான நம்பிக்கையின் கடவுள்களுக்குச் செய்யப்பட்ட சபதமாகக் காட்டப்படுகிறது.
ஞானசார தேரரின் கண்டி அறிக்கைகளைத் தொடர்ந்து, பத்திரிகையாளர் சமுதிதவுடன் நடத்தப்பட்ட ஒரு நேர்காணல் தற்போது யூடியூப் வழியாக இணையத்தில் பரவி வருகிறது. சமுதிதவின் கேள்விகளுக்கு பதிலளிக்கும் விதமாக தேரர் வெளியிட்ட வெளிப்பாடுகள், அவரது கண்டி அறிக்கை நாட்டில் இனவெறியை மீண்டும் தூண்டுவதற்கான நன்கு அறியப்பட்ட அரசியல் சதித்திட்டத்திற்கான முயற்சியா என்பது குறித்து தற்போது இந்த நாட்டின் படித்த மக்களிடையே விவாதிக்கப்பட்டு வருகிறது.
ஞானசார அவர்களே, ஈஸ்டர் தாக்குதல்களை நடத்திய பயங்கரவாதிகளின் மூளையாகச் செயல்பட்டவர் யார், இன்னும் கைது செய்யப்படாத பயங்கரவாதிகள் யார் என்பதை அவர் அறிந்திருந்தால், அவர்கள் யார் என்பதை இன்று வெளிப்படுத்த அவருக்கு எந்தத் தடையும் இல்லை.
இலங்கையின் சுதந்திரத்திற்குப் பிறகு வரலாற்றில் முதல் முறையாக, ஒரு அரசாங்கம் ஆட்சிக்கு வந்துள்ளது, அதன் அரசியல் விஞ்ஞாபனத்தின் மூலம், சிங்களவர்கள், தமிழர்கள், முஸ்லிம்கள், பர்கர்கள் மற்றும் பௌத்த, இந்து, கிறிஸ்தவ மற்றும் இஸ்லாமிய மதங்களைச் சேர்ந்த மக்கள் உட்பட அனைத்து இனக்குழுக்களின் ஒன்றுபட்ட விருப்பத்துடன் நாட்டில் இனவெறி மற்றும் மத சகிப்பின்மையை ஒழிப்பதாக உறுதியளிக்கிறது.
நாட்டின் நிறைவேற்று அதிகாரம் கொண்ட ஜனாதிபதியைத் தேர்ந்தெடுக்கும் தேர்தலின் போது, இனவெறி மற்றும் மத வெறி இல்லாத ஒரு சமூகத்தை உருவாக்குவதாக உறுதியளித்து, மேடைக்கு மேடையாக மக்களிடம், "நாங்கள் விரும்புவது அதுவல்லவா?" என்று கேட்ட ஜனாதிபதி வேட்பாளர், இப்போது மக்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டுள்ளார். அவர் இப்போது நாட்டின் நிர்வாகத் தலைவராகவும் உள்ளார்.
மக்கள் அவரை ஆட்சிக்கு தேர்ந்தெடுத்தது மட்டுமல்லாமல், அந்த வாக்குறுதியை நிறைவேற்ற ஒரு வலுவான அரசாங்கத்தை அமைக்க தேவையான அதிகாரத்தையும் அவருக்கு வழங்கினர். அதன்படி, அரசாங்கம் இதில் அதிக முன்னுரிமையுடன் செயல்பட்டு வருகிறது, மேலும் ஈஸ்டர் தாக்குதல்களால் பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கு நீதியை நிலைநாட்டுவதற்காக, அந்தப் பெரிய பயங்கரவாத குற்றத்திற்குப் பொறுப்பானவர்களை அம்பலப்படுத்த ஒரு திட்டத்தைத் தொடங்கியுள்ளது.
இந்த நோக்கத்திற்காக, ஷானி அபேசேகர போன்ற குற்றப் புலனாய்வுத் துறையின் அனுபவம் வாய்ந்த அதிகாரிகளுக்கு அந்தப் பொறுப்பு ஒப்படைக்கப்பட்டுள்ளது.
கெளரவ ஞானசார தேரர் அந்த விசாரணைக் குழுக்களுக்குத் தமக்குத் தெரிந்த குறிப்பிட்ட தகவல்களை வழங்குவதில் எந்த ஆட்சேபனையும் இல்லை.
மேலும், அந்தத் தகவலை ஜனாதிபதி அல்லது பாதுகாப்புச் செயலாளருடன் மட்டுமே பகிர்ந்து கொள்ள முடியும் என்று வணக்கத்திற்குரிய தேரர் ஊடகங்களுக்குக் கூற வேண்டிய அவசியமில்லை.
அவர் நாடு முழுவதும் அறியப்பட்ட ஒரு பிரபலமான துறவி. தேரர் ஜனாதிபதியையோ அல்லது பாதுகாப்புச் செயலாளரையோ நேரடியாக அழைத்து, தொடர்புடைய தகவல்களை வழங்குவதற்கான தேதி மற்றும் நேரத்தை ஒதுக்க முடியும். அங்கு, சமுதிதவுடனான கலந்துரையாடலின் போது காட்சிப்படுத்தப்பட்ட மற்றும் விவாதிக்கப்பட்ட அனைத்து ஆவணங்கள், கட்டளைகள் மற்றும் சட்டங்களை தேரர் அவர்களுக்கு வழங்க முடியும்.

மற்றும் தேரர் அவர்கள் ஒரு கடிதம் எழுதி ஜனாதிபதியிடமோ அல்லது பாதுகாப்புச் செயலாளரிடமோ ஒரு வாய்ப்பைக் கோரலாம்.
நீங்கள் அதையும் விரும்பவில்லை என்றால், இலங்கையில் உள்ள ஒரு வெளிநாட்டு தூதரகத்தின் உதவியுடன் சந்திப்பை ஏற்பாடு செய்யலாம்.
அல்லது மல்வத்து மற்றும் அஸ்கிரி விகாரைகளின் தலைமை குருக்கள் மூலமாக அந்த வாய்ப்பை பெற முடியும்.
அதேபோல், அஸ்கிரி மல்வத்த மகாநாயக்க தேரர்களை சந்திக்கச் சென்றபோது அவர்களிடம் அத்தகைய கோரிக்கையை முன்வைத்ததாக தேரர் குறிப்பிடவில்லை.
மறுபுறம், சமுதிதவுடன் நடந்த விவாதத்தில் மேற்படி தேரர் கூறுவது போல், அத்தகைய தகவல்களைத் தெரிந்தே மறைப்பது சட்டத்தின் கீழ் கடுமையான குற்றமாகும். எனவே, ஒரு நல்லொழுக்கமுள்ள, ஒழுக்கமான மற்றும் முன்மாதிரியான துறவியாக, புத்தரே ஒப்புக்கொண்டபடி, நாட்டின் சட்டத்தை மதித்து, தனக்குத் தெரிந்ததை வெளிப்படுத்துவது அவரது துறவறப் பொறுப்பு மற்றும் குடிமைப் பொறுப்பு ஆகும்.
மேலும், நாடு, தேசம் மற்றும் மதம் குறித்து மிகுந்த அக்கறை கொண்ட தேரர் இடம், ஈஸ்டர் தாக்குதல் போன்ற குற்றத்தைச் செய்தவர்களை அம்பலப்படுத்துவதற்கு ஏதேனும் வரம்புகள் அல்லது நிபந்தனைகள் இருக்க வேண்டுமா என்று மரியாதையுடன் கேட்டுக்கொள்கிறோம்.
நாங்கள் அதைப் பரிசீலித்து வருகிறோம்.
"சபதத்தை நிரூபிக்க" தான் தாடியை வளர்ப்பதாகக் கூறி, அந்த சபதம் என்ன என்பதை வெளிப்படுத்தாதது போல, கண்டியில் ஊடகங்களுக்கு பகிரங்கமாக அறிக்கை வெளியிட்ட பின்னர் பத்திரிகையாளர் சமுதிதவுக்கு அளித்த பேட்டியில், தேரர் நாட்டிற்கும் தேசத்திற்கும் தனது கடமையை நிறைவேற்ற முயற்சிக்கவில்லை, மாறாக அவரால் மட்டுமே பார்க்கக்கூடிய ஒரு மறைக்கப்பட்ட நிகழ்ச்சி நிரலை நோக்கிச் செயல்படுகிறார்.
சமூகத்தில் தேவையான சித்தாந்தம், சந்தேகம் மற்றும் குழப்பத்தை விதைக்க வேண்டியது அவசியம் என்பது மிகத் தெளிவாகிறது.
அதன்படி, ஞானசார தேரரின் இந்த நடத்தை, வரவிருக்கும் உள்ளூராட்சித் தேர்தல்களில் சில இனவாதக் கட்சிகளை ஆதரிக்கும் ஒரு சித்தாந்தத்தை விதைப்பதற்கான ஒரு ஒப்பந்தத்தை அவர் நிறைவேற்றுகிறார் அல்லது அவர் தலைமையிலான பொதுபல சேனா அமைப்பு முஸ்லிம்கள் மீது மக்கள் மத்தியில் அதிருப்தி, வெறுப்பு, மற்றும் வன்மத்தை ஏற்படுத்துவதன் மூலம் இழந்த சட்டபூர்வமான தன்மையை மீண்டும் பெறுவதற்காக அவர் செயல்படுகிறார் என்பதைக் குறிக்கிறது.

அதன்படி, ஞானசார தேரர் தனது தாடியுடன் கண்டிக்கு வந்து, மல்வத்த மற்றும் அஸ்கிரி மகாநாயக்கர்களை சந்தித்து, பின்னர் ஊடகங்களுக்கு தனது கருத்துக்களை வெளிப்படுத்தியதன் மூலம், நமது தாய்நாட்டிலிருந்து இனவாத அரசியலை ஒழிப்பதற்கான தற்போதைய அரசாங்கத்தின் சித்தாந்த மற்றும் நடைமுறை வேலைத்திட்டத்தை சீர்குலைக்கும் முயற்சியை தெளிவாக மேற்கொண்டார்.
இங்கே காணப்பட்ட மற்றொரு முக்கியமான பின்னணி என்னவென்றால், அவர் மிகவும் சதித்திட்ட முறையில் செயல்பட்டார்.
கண்டியில் நடந்த சந்திப்பில் ஈஸ்டர் தாக்குதலின் மூளையாக செயல்பட்டவர்களைத் தாம் அறிவதாகவும், அவர்களைப் பற்றி ஜனாதிபதியிடம் மட்டுமே கூறுவேன் என்றும் கூறிய தேரர், பின்னர் தனது திட்டத்தின் இரண்டாம் கட்டமாக சமுதிதவுடன் ஒரு நேர்காணலில் பங்கேற்று, ஈஸ்டர் தாக்குதல்களை ஒரு சாக்காகப் பயன்படுத்தி, மக்களிடையே வெறுப்பையும் கோபத்தையும் உருவாக்கி, கவனமாக இட்டுக்கட்டப்பட்ட பல ஆதாரமற்ற அறிக்கைகளை வெளியிட்டார். நமது நாடு சுதந்திரம் பெற்ற காலத்திலிருந்தே இந்த நாட்டில் முஸ்லிம் சமூகத்தின் ஒரு பகுதியினர் நாட்டை சீர்குலைத்து இஸ்லாமிய தீவிரவாதத்தைப் பரப்ப திட்டமிட்டுள்ளதாகக் கூறினார்.
அங்கு, கிழக்கு கல்முனை மாகாணத்தில், "சூப்பர் முஸ்லிம்" என்ற அமைப்பை வழிநடத்தும் ஒரு அரசு மருத்துவர் குறிப்பிடப்படுகிறார், மேலும் அவர் தற்கொலைப் படையை உருவாக்குவதற்காக பரப்பி வரும் ஒரு சித்தாந்தம் பற்றி அறிக்கைகளை வெளியிடுகிறார், சிங்கள மற்றும் கத்தோலிக்க மக்களிடையே வேண்டுமென்றே பயம், சந்தேகம், வெறுப்பு மற்றும் பகைமையைப் பரப்புகிறார்.
அங்கு தேரர் அவர்கள் இஸ்லாத்தில் உள்ள ஜிஹாத் என்ற கருத்தை திரித்து பயன்படுத்தும் முஸ்லிம்களைக் குறிப்பிடுகிறார், உயர்ந்த ஆன்மீக மதிப்பைக் கொண்ட புனித குர்ஆனின் போதனைகளை நுட்பமாக குறைத்து மதிப்பிடுகிறார், வடக்கில் முப்பது ஆண்டுகாலப் போரை வெற்றிபெற உளவுத்துறை சேவைகளில் முஸ்லிம் புலனாய்வு அதிகாரிகள் செய்த பணிகளைக் குறைத்து மதிப்பிடுகிறார், மேலும் அவர்கள் முஸ்லிம் தீவிரவாத பயங்கரவாத குழுக்களுக்கு பயிற்சி அளித்தனர் என்பது போன்ற நியாயமான சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி நிரூபிக்கப்படாத அறிக்கைகளை வெளியிடுகிறார்.
சமுதிதாவுடனான தனது கலந்துரையாடலில் மேற்படி தேரர் அவர்கள் இதுபோன்ற பல தவறான அறிக்கைகளைச் செய்கிறார், மேலும் இந்தக் கட்டுரையில் நான் அவற்றை மீண்டும் மேற்கோள் காட்ட மாட்டேன், ஏனெனில் அவரது தவறான அறிக்கைகளை கவனக்குறைவாக விளம்பரப்படுத்த நான் விரும்பவில்லை.
இந்த நோக்கத்திற்காக ஞானசார தேரர் காலகட்டத்தைத் தேர்ந்தெடுத்தார் என்பதும், இனக்குழுக்களிடையே வெறுப்பு, அவநம்பிக்கை, சந்தேகம் மற்றும் தீமையை உருவாக்க வேண்டுமென்றே பயன்படுத்தினார் என்பதும் அனைவரும் அறிந்த உண்மை.
இது முஸ்லிம்களுக்கு ரமலான் நோன்பு காலம். இஸ்லாமிய பக்தர்கள் ரமலான் நோன்பை மத ரீதியாக கடைப்பிடிக்கும் நேரம் இது. முஸ்லிம்கள் தங்கள் வாழ்நாள் முழுவதும் பொறுமை, அமைதி, நல்லிணக்கம், மனித நேயம், குறிப்பாக தர்மம் மற்றும் நிதி நடத்தை ஆகியவற்றைப் பேணுவதற்குப் பயிற்சி செய்து உறுதிபூண்டுள்ள ஒரு சிறந்த மற்றும் மகிமையான நேரம் இது.
கிறிஸ்தவ பக்தர்கள் தங்கள் சாம்பல் புதன் சேவைகளை முடித்துக்கொண்டு, தங்கள் தவக்கால சடங்குகளைச் செய்யும் நேரமும் இதுவே. மேலும், ஏப்ரல் மாதம் பௌத்தர்களின் மணிமகுடமான புனிதப் பல் நினைவுச்சின்னத்தைக் காட்சிப்படுத்த உள்ளதால், புத்தரின் பிரசன்னத்தில் பௌத்தர்கள் மகிழ்ச்சியில் வளரும் நேரமாகும். இது சிங்கள மற்றும் தமிழ் புத்தாண்டு பிறக்கும் நேரமாகும், இது இந்து மற்றும் பௌத்த மக்களுக்கு சூரியனை அர்ப்பணிக்கும் சடங்குகள் உட்பட பரஸ்பர பிணைப்புகளையும் சகோதரத்துவத்தையும் வலுப்படுத்தும் உயர் கலாச்சார பண்புகளுடன் கொண்டாடப்படுகிறது.
எனவே, நாட்டில் வாழும் அனைத்து சமூகங்களும் அமைதி, சகோதரத்துவம், நல்லிணக்கம் மற்றும் பரஸ்பர அன்பில் ஒன்றுபட்டிருந்த காலம் அது.
இலங்கை மக்கள் அனைவரிடையேயும் ஒற்றுமை, மற்றும் மரியாதை போன்ற மனப்பான்மைகள் வளர்ந்து கொண்டிருந்த காலம் அது. தற்போதைய அரசாங்கம் ஆட்சிக்கு வந்ததிலிருந்து இதுபோன்ற முதல் காலகட்டம் இதுவாகும்.
அந்த நேரத்தில் மக்களின் இதயங்களில் உருவாகி வந்த உயர்ந்த மற்றும் உன்னதமான உணர்வுகளை அழிக்க தேரர் வேண்டுமென்றே பத்திரிகையாளர் சமுதிதவுடன் நடத்திய கலந்துரையாடலில் முயற்சித்தார் என்பதை காணொளியைப் பார்க்கும் எந்தவொரு அறிவுள்ள நபரும் எளிதாகப் புரிந்து கொள்ள முடியும் என்பதை நான் இங்கே சுட்டிக்காட்ட விரும்புகிறேன்.
மேலும், இலங்கையர்கள் கிராமத் தேர்தல்கள் என்று அழைக்கும் உள்ளாட்சித் தேர்தல்களும் அறிவிக்கப்பட்டுள்ளதால், யாரோ ஒருவரின் திவாலான இனவெறி அரசியல் ஒப்பந்தத்தை நிறைவேற்றுவதன் மூலம் ஒரே கல்லில் இரண்டு பறவைகளைக் கொல்ல ஞானசார தேரர் முயற்சிக்கிறார் என்பதையும் இது காட்டுகிறது.

ஞானசார தேரரின் நோக்கங்கள் எதுவாக இருந்தாலும், இந்த நாட்டின் பெரும்பான்மையான சிங்கள, தமிழ், முஸ்லிம், இந்து, கிறிஸ்தவ மற்றும் இஸ்லாமிய மக்களை இதுபோன்ற அற்ப முயற்சிகளால் மேலும் தூண்டிவிட முடியாது என்பதையும் இங்கே கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும். இருப்பினும், நமது நாட்டின் தொலைதூர மற்றும் சமீபத்திய வரலாற்றில் மிகச் சிறிய சம்பவம் அல்லது ஆத்திரமூட்டல் காரணமாக முழு நாட்டையும் அழிவின் விளிம்பிற்குக் கொண்டு வந்த சம்பவங்கள் நிகழ்ந்துள்ளதால், இந்த நேரத்தில் சட்டத்தை செயல்படுத்துவதற்குப் பொறுப்பான அதிகாரிகளுக்கு மிகப்பெரிய பொறுப்பு உள்ளது என்பதைக் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும்.
சுதந்திரத்திற்குப் பிறகு நமது நாட்டின் வரலாறு முழுவதும், இன மற்றும் மத மோதல்கள் அவ்வப்போது நிகழ்ந்தபோது, அந்த நேரத்தில் அதிகாரத்தில் இருந்தவர்கள் தங்கள் சொந்த அரசியல் பிழைப்புக்காக அந்த நிகழ்வுகளைப் புறக்கணித்துள்ளனர் அல்லது தவிர்த்துள்ளனர், அல்லது சில சமயங்களில் அவற்றையும் அவற்றின் விளைவுகளையும் பார்த்திருக்கிறார்கள், ஆனால் அவற்றைப் பார்க்காதவர்களைப் போன்று செயல் படுகின்றனர்.
இதன் விளைவாக, அவை சாம்பலுக்கு அடியில் மறைந்திருக்கும் தீப்பொறிகளாக மீண்டும் மீண்டும் தோன்றியுள்ளன என்பதை நாம் இங்கே சுட்டிக்காட்ட வேண்டும். எந்தவொரு சம்பவத்தையும் ஆரம்பத்தில் ஆழமாக விசாரித்து, ஏற்கனவே உள்ள சட்டத்தின்படி அதைக் கட்டுப்படுத்த, அடக்க மற்றும் ஒழிக்க நடவடிக்கை எடுக்காத வரலாற்றை நாம் கொண்டுள்ளோம், இதன் விளைவாக அந்த நிகழ்வுகள் தேர்தல் காலங்களில் வாக்குகளைப் பெறுவதற்குப் பயன்படுத்தப்படும் முக்கிய காரணிகளாக மாறிவிட்டன. எனவே, வரலாறு முழுவதும் செய்த தவறுகளை நாம் மீண்டும் செய்யக்கூடாது.
இங்கே, தற்போதைய அரசாங்கம் ஆட்சிக்கு வருவதற்கான ஆணையை கோரி முன்வைக்கும் கொள்கை அறிக்கை, "ஒரு பணக்கார நாடு - ஒரு அழகான வாழ்க்கை"?
கொள்கை அறிக்கையின் 200வது பக்கத்தில், "சட்டத்தின் ஆட்சி" என்ற அத்தியாயம் ஒரு கொள்கையாக எழுதப்பட்டுள்ளது.
01. சட்டத்தின் நியாயமான மற்றும் சமமான பாதுகாப்பு
02. வெளிப்படைத் தன்மை மற்றும் செயல்திறன்
03. சுதந்திரம் மற்றும் பொது நம்பிக்கை
கொள்கைகளைப் பின்பற்ற வேண்டும்.
அதேபோல், பக்கம் 229 இல் தொடங்கி கடைசி அத்தியாயத்தில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள இலங்கை தேசத்தைக் கட்டியெழுப்பும் கொள்கைகளில் கொடுக்கப்பட்ட வாக்குறுதிகளை நிறைவேற்றுவது, இன, சாதி மற்றும் மத சித்தாந்தங்களால் பிரிக்கப்படாமல், நல்லிணக்கத்துடனும் வாழும் இலங்கை மக்களைக் கட்டியெழுப்புவது ஒரு முன்னுரிமைப் பணியாகக் கருதப்பட வேண்டும்.
எதிர்வரும் உள்ளூராட்சி மற்றும் மாகாண சபைத் தேர்தல்களில் சிங்கள பௌத்தர்களின் வாக்களிக்கும் நடத்தை மத ரீதியாக சார்புடையதாக இருக்கும் என்ற தவறான நம்பிக்கையின் அடிப்படையில் முடிவுகளை எடுக்காமல் அரசாங்கம் செயல்பட வேண்டும் என்பதையும் நான் தெளிவாகவும் உறுதியாகவும் கூறுகிறேன்.
நமது தாய்நாடான இலங்கை, 1976 மார்ச் 23 அன்று நடைமுறைக்கு வந்த சர்வதேச சிவில் மற்றும் அரசியல் உரிமைகள் உடன்படிக்கையில் ஒரு கட்சியாக உள்ளது, மேலும் அதை செயல்படுத்த ஒப்புக்கொண்டுள்ளது. அந்த சாசனத்தின் பிரிவு 20 இல் கூறப்பட்டுள்ளபடி, பாகுபாடு, வெறுப்பு அல்லது வன்முறைச் செயல்களைத் தூண்டும் தேசிய, இன அல்லது மத வெறுப்பைப் பரப்புவதை நாம் சட்டத்தின் மூலம் தடை செய்ய வேண்டும்.
அதன்படி, இலங்கை ஜனநாயக சோசலிசக் குடியரசின் பாராளுமன்றம் 2007 ஆம் ஆண்டு 56 ஆம் இலக்க சிவில் மற்றும் அரசியல் உரிமைகள் தொடர்பான சர்வதேச உடன்படிக்கைச் சட்டத்தை நிறைவேற்றியது.
அதுதான் இன்று நாட்டில் நடைமுறையில் உள்ள சட்டம். ஒரு சட்டத்தின் ஆட்சியில், எந்தவொரு நபருக்கும் அவர்களின் அந்தஸ்தைப் பொருட்படுத்தாமல் சட்டம் பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்.
அந்தச் சட்டத்தின் மூன்றாவது பிரிவு பின்வருமாறு கூறுகிறது:
எந்தவொரு நபரும் தேசிய, இன அல்லது மத வெறுப்பைத் தூண்டக்கூடாது, இது போரை பரப்புவதையோ அல்லது விரோதம் அல்லது வன்முறையைத் தூண்டுவதையோ உள்ளடக்குகிறது, பாகுபாடு காட்ட.
அத்தகைய செயலைச் செய்பவர், செய்ய முயற்சிப்பவர் அல்லது செய்ய அச்சுறுத்துபவர் இந்தச் சட்டத்தின் கீழ் ஒரு குற்றத்திற்குக் குற்றவாளியாவார்.
கண்டியில் பொதுபல சேனாவின் பொதுச் செயலாளர் கலபொட அத்தே ஞானசார தேரர் வெளியிட்ட பின்வரும் அறிக்கைகளையும், பத்திரிகையாளர் சமுதிதவுடன் அவர் அளித்த நேர்காணலில் தெரிவித்த அறிக்கைகளையும் அரசாங்கமும் சட்ட அமலாக்க அதிகாரிகளும் தீவிரமாகப் பரிசீலிக்க வேண்டும்.
01. தேரர் அவர்கள் மேற்கண்ட கூற்றுகளை வெளியிட்ட நேரத்தில் கூட, இலங்கை சமூகத்திற்குள் தீர்க்கப்படாத அரசியல் மற்றும் சமூக மோதல்களின் வரலாறு இருந்தது, மேலும் அத்தகைய மோதல்கள் சிறிதளவு தூண்டுதலிலோ அல்லது வாய்ப்பிலோ எழக்கூடிய சூழல் இருந்தது.
02. பொதுபல சேனா அமைப்பின் பொதுச் செயலாளராக தேரர், அந்த அமைப்பின் ஆதரவாளர்களையும், அந்த அமைப்பின் சித்தாந்தங்களுடன் உடன்படும் அல்லது இணங்கும் மக்கள் குழுவையும் பாதிக்கக்கூடிய ஒரு நபர் என்பதை சரியாக மதிப்பிடுவது.
03. மேலும், அவரது புனிதரின் கூற்றுகள் மத பாகுபாடு, வெறுப்பு அல்லது வன்முறைச் செயல்களைத் தூண்டக்கூடிய சூழ்நிலைகள் (சாத்தியக்கூறுகள்) இருந்ததா என்பதை முறையாக மதிப்பிடுவது.
04. விளைவுகளை ஏற்படுத்தும் ஒரு செயல் ஒரு குறிப்பிட்ட நபரிடமிருந்து அவரது கூற்றுகள் (மக்கள், வேலைகள், பகுதிகள் பற்றிய குறிப்பிட்ட அறிமுகம்) மூலம் ஒரு சாதாரண நிகழ்வாக நிகழும் நிகழ்தகவு மிக அதிகம் என்பதைப் புரிந்துகொள்வது.
05. தேரர் வெளியிட்ட கூற்றுகள், மல்வத்து மற்றும் அஸ்கிரி மகா நாயக்க தேரர்களைச் சந்தித்து ஊடகங்களுக்கு உரையாற்றிய பின்னர் பகிரங்கமாக வெளியிடப்பட்டன, மேலும் அவை ஊடகங்களால் பரவலாகப் புகாரளிக்கப்பட்டன, அதே போல் சாமுதித்தவுடனான கலந்துரையாடலும் இணையம் வழியாக வேகமாகப் பரவியது. அது ஆபத்தை உருவாக்க வழிவகுக்கும் என்று
06. மேலும், இந்த நாட்டில் வாழும் முஸ்லிம் சமூகம் குறித்த அவரது அறிக்கை, சமூகத்தின் பிற பிரிவினரிடையே எதிர்மறையான அணுகுமுறைக்கு வழிவகுக்கிறது.

எனவே, இதுபோன்ற சித்தாந்தங்கள் நாட்டில் தொடர்ந்து பரவுவதற்கான வாய்ப்பு உள்ளதால் அல்லது வரவிருக்கும் உள்ளூராட்சித் தேர்தல்களில் இந்தக் கருத்துக்கள் அரசியலாக்கப்பட்டு பொதுமக்களுக்கு முன்வைக்கப்படுவதற்கான வாய்ப்பு இருப்பதால், இது நாட்டில் படிப்படியாக நிறுவப்பட்டு வரும் சகவாழ்வு மற்றும் நல்லிணக்கத்திற்குத் தடையாக இருக்கலாம் என்பதால், அரசாங்கமும் சட்ட அமலாக்க நிறுவனங்களும் இந்த விஷயத்தில் மிகுந்த கவனம் செலுத்த வேண்டும் என்பதைக் குறிப்பிட வேண்டும்.
சரத் குமார துல்வல
சிரேஷ்ட பத்திரிகையாளர்
யுனிவர்சல் ஆர்ட் வொர்கர்ஸ்
அசோசியேஷனின் தலைவர்

கட்டுரைகள் | Ai SONGS |

Email;vettai007@yahoo.com
0 Comments