இந்தியாவின் அரை-அதிவேக ரயிலான வந்தே பாரத் எக்ஸ்பிரஸ், வேகமான, வசதியான மற்றும் ஆற்றல் திறன் கொண்ட பயணங்களை வழங்குவதன் மூலம் ரயில் பயணத்தை மேம்படுத்தி வருகிறது. 2019 இல் அறிமுகம் செய்யப்பட்டதில் இருந்து இந்தியாவின் முக்கிய நகரங்களை இணைத்து, மக்களுக்கு வேகமான பயணத்தை வழங்கி வரும் வந்தே பாரத் தற்போது நாட்டிலேயே அதிக தூரம் செல்லும் வந்தே பாரத் ரயிலை இயக்கவிருக்கிறது. 994 கிமீ கடந்து செல்லும் இந்த ரயில் தீபாவளி அன்று முதல் இயங்கவிருக்கிறது!
டெல்லி-பாட்னா வழித்தடத்தில் இந்தியாவின் மிக நீண்ட வந்தே பாரத்
வந்தே பாரத் எக்ஸ்பிரஸ் ரயில்கள் பயணிகளிடையே விரைவாக பிரபலமடைந்து வருகின்றன. இந்த ரயில்கள் வசதியான மற்றும் விரைவான பயண நேரங்களை தங்கள் பயணிகளுக்கு உறுதியளிக்கின்றன. இந்திய ரயில்வேயும் பயணிகளின் வசதியை கருத்தில் கொண்டு முக்கிய வழித்தடங்களில் வந்தே பாரத் ரயில்களை அறிமுகப்படுத்துகிறது. டெல்லி-பாட்னா வழித்தடத்தில் வந்தே பாரத் ரயிலை அறிமுகப்படுத்துவதற்கான நீண்ட காத்திருப்பு தற்போது முடிவுக்கு வந்துள்ளது.
தசராவிற்குப் பிறகு, மக்கள் தீபாவளி, சாத், பாய் தூஜ் மற்றும் கோவர்தன் பூஜையை தங்கள் குடும்பத்துடன் கொண்டாட விரும்புகிறார்கள். தீபாவளி மற்றும் சத் பூஜையின் போது, டெல்லி, உத்தரபிரதேசம், பீகார், ஜார்கண்ட் மற்றும் மேற்கு வங்கம் இடையே ரயில் டிக்கெட்டுகளுக்கான தேவை தொடர்ந்து அதிகரித்து வருவது தெரிந்ததே. பண்டிகைக் கூட்ட நெரிசலைக் கருத்தில் கொண்டு, இந்திய ரயில்வே தில்லி மற்றும் பாட்னா இடையே உத்தரப் பிரதேசம் வழியாக புதிய சிறப்பு வந்தே பாரத் எக்ஸ்பிரஸ் ஒன்றை அறிமுகப்படுத்தியுள்ளது. இந்த ரயில் தான் நாட்டிலேயே இயக்கப்படும் நீண்ட தூர வந்தே பாரத் ரயிலாக இருக்கும்.
மிக நீளமான வந்தே பாரத் பாதைக்கான தற்போதைய சாதனையை வைத்திருக்கும் ரயில் புது தில்லி-வாரணாசி பாதை ஆகும், இது 771 கிலோமீட்டர்கள் செல்கிறது மற்றும் செல்ல சுமார் 8 மணிநேரம் ஆகும். புதுதில்லி-வாரணாசி வழித்தடத்தில் பிரதமர் நரேந்திர மோடியின் சம்பிரதாய தொடக்கத்துடன் பிப்ரவரி 15, 2019 அன்று தொடங்கப்பட்ட முதல் வந்தே பாரத் எக்ஸ்பிரஸின் பெருமையை டெல்லி-பாட்னா ரயில் தற்போது தட்டிச் செல்கிறது.
டெல்லி-பாட்னா வந்தே பாரத், தேஜாஸ் எக்ஸ்பிரஸ் ரயிலுடன் அதன் வழியைப் பகிர்ந்து கொள்கிறது, அதே பாதையில் பயணிக்கிறது. வந்தே பாரத் ரயில் புது தில்லியிலிருந்து காலை 8:25 மணிக்குப் புறப்பட்டு, இரவு 8:30 மணிக்கு பாட்னாவை அடையும் வரை பயணிக்கிறது. ஒரு நிதானமான இரவுக்குப் பிறகு, ரயில் மீண்டும் காலை 7:30 மணிக்கு பாட்னாவில் இருந்து தனது பயணத்தைத் தொடங்குகிறது, அதன் பயணிகள் டெல்லிக்கு இரவு 7:35 மணிக்குத் திரும்புவதை உறுதிசெய்கிறது. அரா, பக்சர், பண்டிட், தீன்தயாள் உபாத்யாய் சந்திப்பு, பிரயாக்ராஜ் மற்றும் பரபரப்பான கான்பூர் சென்ட்ரல் ஆகிய இடங்களில் நின்று செல்லும்.
வந்தே பாரத் ரயில்கள் முதன்மையாக முந்தைய சதாப்தி ரயில்களின் அதே வழித்தடங்களில் இயக்கப்படுகின்றன, அவை இருக்கை வசதிகளை மட்டுமே வழங்குகின்றன. இருப்பினும், இந்திய ரயில்வே விரைவில் வந்தே பாரத் எக்ஸ்பிரஸின் ஸ்லீப்பர் பதிப்பை அறிமுகப்படுத்த திட்டமிட்டுள்ளது. ஆம், வந்தே பாரத் ரயிலில் ஸ்லீப்பர் தேர்வுக்கு பதிலாக நாற்காலி கார் இருக்கை வசதி உள்ளது. அதுமட்டுமல்ல, மிக நீளமான வந்தே பாரத் பாதையாக அங்கீகரிக்கப்பட்ட இது 994 கிலோமீட்டர் தூரத்தை கடந்து சாதனை நேரத்தில் பயணத்தை நிறைவு செய்கிறது.
டெல்லி-பாட்னா வழித்தடத்தில், எஸ்சி நாற்காலி காரில் ரூ.2,575க்கு இடத்தைப் பெறலாம், அதே சமயம் ஏசி எக்சிகியூட்டிவ் நாற்காலி காரில் நீங்கள் பயணிக்க விரும்பினால் ரூ.4,655 கட்டணம் செலுத்த வேண்டும். உணவைப் பற்றி கவலைப்பட வேண்டாம், ஏனெனில் இது ஏற்கனவே உங்கள் கட்டணத்தில் சேர்க்கப்பட்டுள்ளது.
nativeplanet
மேலும்...தமிழ்நாடு செய்திகள்
மேலும்...இலங்கை செய்திகள்
மேலும்...இந்தியா செய்திகள்
மேலும்...உலக செய்திகள்
மேலும்..விளையாட்டு செய்திகள்
மேலும்...இலங்கை செய்திகள்
மேலும்...இந்தியா செய்திகள்
மேலும்...உலக செய்திகள்
மேலும்..விளையாட்டு செய்திகள்
0 Comments