அமெரிக்க சூப்பர் மார்கெட்டுகள்.. மெல்ல மெல்ல குறையும் சீன பொருட்கள் - அதிக வரவேற்ப்பை பெரும் Made in India!

அமெரிக்க சூப்பர் மார்கெட்டுகள்.. மெல்ல மெல்ல குறையும் சீன பொருட்கள் - அதிக வரவேற்ப்பை பெரும் Made in India!

வர்த்தகப் போர்கள், தொற்றுநோய், இயற்கைப் பேரழிவுகள், கடுமையான விநியோகத் தடைகள், பிரெக்சிட், உக்ரைனில் போர், மற்றும் பெருகிய முறையில் உறுதியான தொழில்துறைக் கொள்கைகள் ஆகியவற்றை உள்ளடக்கிய பல காரணிகள், ஏற்றுமதிக்கான உலகளாவிய உற்பத்தியின் வரைபடத்தை ஆழமாக மறுவடிவமைக்கிறது என்றே கூறலாம். 

அந்த வகையில் கடந்த 2018ல் இருந்து கடந்த 2022ம் ஆண்டு வரையிலான பணவீக்கத்தை சரிசெய்யும் வகையில், சீனாவில் இருந்து அமெரிக்கா பெரும் பொருட்களின் இறக்குமதி 10% குறைந்தாலும், இந்தியாவில் இருந்து 44%, மெக்சிகோவில் இருந்து 18% மற்றும் தென்கிழக்கு ஆசிய நாடுகளின் சங்கத்தின் (ASEAN) 10 நாடுகளில் இருந்து 65% என்று பல நிலைகள் உயர்ந்துள்ளது, இந்த தகவலை பாஸ்டன் கன்சல்டிங் குழுமத்தின் சமீபத்திய ஆய்வு சுட்டிக்காட்டியுள்ளது.

எடுத்துக்காட்டாக, சீனாவிலிருந்து மெக்கானிக்கல் எந்திரங்களின் அமெரிக்க இறக்குமதிகள் 2018 முதல் 2022 வரை 28% குறைந்துள்ளது, ஆனால் அதே நிலை மெக்சிகோவில் இருந்து 21%, ஆசியானில் இருந்து 61% மற்றும் இந்தியாவில் இருந்து 70% அதிகரித்துள்ளது.

கடந்த ஐந்தாண்டுகளில் உலகளாவிய உற்பத்தியில் இந்தியா வெற்றியாளர்களில் ஒன்றாக உருவெடுத்துள்ளது, அமெரிக்காவுக்கான அதன் ஏற்றுமதி 23 பில்லியன் டாலர்கள் உயர்ந்துள்ளது, 2018 முதல் 2022 வரை 44% அதிகரிப்பு என்பது குறிப்பிடத்தக்கது, அதே நேரத்தில் சீனா அமெரிக்காவிற்கான ஏற்றுமதியில் 10% சரிவை சந்தித்துள்ளது.

அதிக நுகர்வோர் தெரிவுநிலையைக் கொண்ட அமெரிக்க அலமாரிகளில், இந்திய தயாரிப்புகளும் தொடர் ஆதரவைப் பெறுகின்றன. குறிப்பாக அமெரிக்காவின் மிகப்பெரிய சில்லறை விற்பனையாளரான வால்மார்ட், இந்தியாவில் இருந்து அதன் ஆதாரத்தை பெற அதிக முயற்சிகளை எடுத்து வருகின்றது. அதாவது அமெரிக்காவில் உள்ள அதன் கடைகள் இந்தியாவில் தயாரிக்கப்பட்ட அதிக தயாரிப்புகளை விற்பனை செய்கின்றன.

உணவு, நுகர்பொருட்கள், உடல்நலம் மற்றும் ஆரோக்கியம் சார்ந்த பொருட்கள், பொதுப் பொருட்கள், ஆடைகள், காலணிகள், வீட்டு ஜவுளிகள் மற்றும் பொம்மைகள் உட்பட, இந்தியாவில் நிபுணத்துவம் பெற்ற பொருட்களின் ஆதாரங்களை பெற வால்மார்ட் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. 2027 ஆம் ஆண்டிற்குள் இந்தியாவில் இருந்து சுமார் 10 பில்லியன் டாலர் மதிப்பிலான பொருட்களை பெறுவதற்கான இலக்கை அடைவதற்கான பாதையில் உள்ளது என்று வால்மார்ட்டின் நிர்வாக துணைத் தலைவர் ஆண்ட்ரியா ஆல்பிரைட் தெரிவித்தார். 

இந்தியா ஏற்கனவே உலகின் மிகப்பெரிய சில்லறை விற்பனையாளருக்கான சிறந்த ஆதார சந்தைகளில் ஒன்றாகும், இதன் ஆண்டு ஏற்றுமதி சுமார் $3 பில்லியன் ஆகும் என்று ஆய்வு நிறுவனம் தெரிவித்துள்ளது. இந்தியாவில் தயாரிக்கப்பட்ட ஆடைகள், வீட்டுப் பொருட்கள், நகைகள், ஹார்ட்லைன்கள் மற்றும் பிற பிரபலமான தயாரிப்புகள் 2002 இல் திறக்கப்பட்ட பெங்களூருவில் உள்ள வால்மார்ட்டின் குளோபல் சோர்சிங் அலுவலகம் வழியாக அமெரிக்கா, கனடா, மெக்சிகோ, மத்திய அமெரிக்கா மற்றும் யுனைடெட் கிங்டம் உட்பட 14 சந்தைகளில் உள்ள வாடிக்கையாளர்களைச் சென்றடைகின்றன.

ஏன் இந்தியா இவ்வளவு முக்கியத்துவம் பெறுகின்றது?

ஒரு ஏற்றுமதி தளமாக நேரடி உற்பத்தி செலவுகளில் இந்தியா வலுவான நன்மையைப் பெறுகிறது. BCGன் கணக்கீடுகளின்படி, உற்பத்தித்திறன், தளவாடங்கள், கட்டணங்கள் மற்றும் எரிசக்தி ஆகியவற்றிற்காக சரிசெய்யப்பட்ட தொழிற்சாலை ஊதியங்கள் உட்பட, அமெரிக்காவில் இறக்குமதி செய்யப்படும் இந்தியத் தயாரிப்பு பொருட்களின் சராசரி தரையிறங்கும் விலை, அமெரிக்காவில் தயாரிக்கப்பட்ட பொருட்களை விட 15% குறைவாக உள்ளது. 

இதற்கு நேர்மாறாக, சீனாவிலிருந்து சராசரியாக அமெரிக்கா தரையிறங்கும் செலவு அமெரிக்க செலவை விட 4% மட்டுமே குறைவாக உள்ளது மற்றும் வர்த்தகப் போருடன் தொடர்புடைய அமெரிக்க கட்டணங்களுக்கு உட்பட்ட பொருட்களுக்கு 21% அதிகமாக உள்ளது. இதுவே இந்தியா அதிக முக்கியத்துவம் பெற வழிவகுக்கிறது.

ஊதிய பணவீக்கம் பெரும்பாலான பிராந்தியங்களில் உற்பத்தித்திறன் ஆதாயங்களை விட அதிகமாக உள்ளது, ஆனால் இந்தியா இந்த எண்ணிக்கையில் ஒரு விளிம்பை கொண்டுள்ளது. உற்பத்தித்திறனுக்காக சரிசெய்யப்பட்ட தொழிலாளர் செலவுகள் அமெரிக்காவில் 2018 முதல் 2022 வரை 21% உயர்ந்துள்ளது, எடுத்துக்காட்டாக, சீனாவில் 24%. இதேபோல், உற்பத்தித்திறன்-சரிசெய்யப்பட்ட தொழிலாளர் செலவுகள் மெக்சிகோவில் 22% மற்றும் இந்தியாவில் 18% உயர்ந்துள்ளது, என்று BCG ஆய்வு கணக்கிடுகிறது.

Sourcing பற்றிய மற்றொரு ஆய்வில், அமெரிக்க வணிகங்களிடையே இந்தியாவில் இருந்து பெறுவதற்கான விருப்பம் அதிகரித்து வருவதாகக் கண்டறிந்துள்ளது, தெற்காசியா மேற்கு நாடுகளுக்கான மிக முக்கியமான கொள்முதல் பிராந்தியங்களின் வரிசையில் தொடர்ந்து உயர்ந்து வருகிறது இந்தியா, 42% அமெரிக்க மற்றும் ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தை அடிப்படையாகக் கொண்ட பதிலளித்தவர்கள் ஒன்று அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட தெற்காசிய நாடுகளை தங்கள் முதல் மூன்று ஆதார கூட்டாளர்களில் பெயரிட்டுள்ளனர். இதற்கு நேர்மாறாக, தென்கிழக்கு ஆசியாவிற்கான மதிப்பு Q1 2023 இல் 33% ஆகக் குறைந்துள்ளது.

தனிப்பட்ட நாடுகளைப் பார்க்கும்போது, ​​இரண்டு பிராந்தியங்களின் தலைவர்களான இந்தியா மற்றும் வியட்நாம், மேற்கத்திய நாடுகளுக்கு சமமான முக்கியமான வெளிநாட்டு ஆதாரப் பங்காளிகளாகக் கருதப்படுகின்றன: அமெரிக்கா மற்றும் ஐரோப்பாவைத் தலைமையிடமாகக் கொண்ட பதிலளித்தவர்களில் கால் பகுதியினரால் இரண்டும் முதல் மூன்று ஆதார புவியியல் பட்டியலில் இடம்பெற்றுள்ளன. .

தங்கள் பொருட்களை வாங்கும் புவியியலை கணிசமாக மாற்றிய வணிகங்களைப் பார்க்கும்போது, ​​பிரிண்டிங் மற்றும் பேக்கேஜிங், ஹோம்வேர் மற்றும் கார்டன்வேர், துணைக்கருவிகள் மற்றும் விளம்பரப் பொருட்கள் உள்ளிட்ட பல தொழில்களுக்கு இந்தியா சிறந்த இடமாக இருந்தது. இந்தத் துறைகளில் பதிலளித்தவர்களில் பாதி முதல் மூன்றில் ஒரு பகுதியினர் கடந்த 12 மாதங்களில் இந்தியாவில் இருந்து தங்கள் ஆதாரங்களை கணிசமாக அதிகரித்துள்ளனர்.

மேற்கத்திய வாங்குபவர்கள் (buyers) சீனாவை நம்பியிருப்பதைக் குறைக்கும் வகையில் தான் கடந்த சில ஆண்டுகளாக செயல்பட்டு வருகின்றனர். அதாவது 73% அமெரிக்காவை அடிப்படையாகக் கொண்ட வாங்குபவர்கள் (ஐந்தாண்டு குறைந்த) மற்றும் 85% ஐரோப்பிய ஒன்றிய அடிப்படையிலான பையெர்ஸ் இதை செய்கின்றனர் என்று கூறுகின்றது Qimaவின் கணக்கெடுப்பு. கொள்முதல் அளவைப் பொறுத்தவரை, முறையே 61% மற்றும் 58% US- மற்றும் EU- அடிப்படையிலான பதிலளித்தவர்கள், 12 மாதங்களுக்கு முன்பு இருந்ததை விட Q1 2023 இல் சீனாவில் இருந்து வாங்குவது குறைவாக இருப்பதாக தெரிவித்துள்ளனர். 

ஆயினும்கூட, சீனா, மற்ற நாடுகளுக்கு மாறினாலும் உலகளாவிய விநியோகச் சங்கிலிகளில் ஒரு முக்கிய அங்கமாகவே உள்ளது.

மேற்கத்திய வாங்குபவர்களிடையே மேட்-இன்-சீனா பொருட்களின் புகழ் குறைந்து கொண்டே வருகிறது ஆசியாவில் (சீனாவிற்கு வெளியே) 85% பேர் பதிலளித்த வணிகங்களுக்கு நேர்மாறானது. கணக்கெடுப்பின்படி, 2019 இல் இருந் 65% உடன் ஒப்பிடும்போது, ​​2023 இல் அவர்களின் முதல் மூன்று ஆதார பங்குதாரர்களில் சீனாவை பெயரிட்டுள்ளது.

சீனாவின் பல பிராந்திய போட்டியாளர்கள் தங்களுக்கு திருப்பி விடப்படும் ஆர்டர்களை நிரப்ப சீன மூலப்பொருட்களை நம்பியிருப்பதால், மேற்கத்திய விநியோகச் சங்கிலிகள் சீனாவிலிருந்து மாறுவது இதற்கு ஒரு காரணியாக இருக்கலாம்.

Source:asianetnews


 



Post a Comment

Previous Post Next Post